Árni og Kristín

Blogg

Færslur um hvaðeina sem okkur þykir áhugavert. Notaðu hnappana til að sía eða flettu gegnum allt.

  • Biblíublogg 27: Við getum ekki annað

    Í dag verður haldið málþing í tilefni af sjötugsafmæli Gunnars Kristjánssonar prófasts á Reynivöllum í Kjós um framlag Gunnars í ræðu og riti á ólíkum sviðum kirkjulífs, menningar og samfélagsumræðu.

    Eitt af því sem skoðað verður er prédikunarguðfræði Gunnars en hann er ekki bara mikilhæfur prédikari sjálfur heldur hefur hann skrifað og þýtt prédikunarfræði.

    Í samtíma prédikunarfræðum er mikið horft á prédikarann sjálfan og hvernig hann eða hún miðlar trúarreynslunni. Í bókinni Á mælikvarða mannsins sem Gunnar þýddi, kemur fram að eldri áherslur litu á prédikunarþjónustuna sem þjónustu boðberans eða kallarans. Hlutverk boðberans er jú að flytja það sem honum er trúað fyrir, hvorki meira né minna, og láta sig síðan hverfa. Innihaldið skiptir hann engu máli, engu skiptir hvað hann sjálfur hugsar og honum má standa á sama um þýðingu þess sem honum er falið að flytja.

    Samkvæmt prédikunarguðfræði sem byggir á mikilvægi einstaklingsins í miðlun fagnaðarerindisins, er því ekki þannig farið. Hliðstæðan við prédikarann eða prestinn er miklu fremur vitnið heldur en boðberinn, sbr. Post. 4.20 um fólkið sem tjáir sig um það sem það hefur sjálft séð og heyrt og getur ekki þagað yfir. “Við getum ekki annað en talað það sem við höfum séð og heyrt.“

    Næstsíðasta biblíubloggið okkar rifjar því upp fordæmið sem við finnum í hinum fyrstu kristnu sem fóru með boðskapinn út í heiminn af því þau gátu ekki annað en talað það sem þau höfðu séð og heyrt.

  • Fimmtíu og sjö

    Hallgrímskirkja

    Mynd 37 af 365 er af Hallgrímskirkju í Reykjavík.

  • Trú/leysi og einkamál

    Svavar Alfreð Jónsson, sóknarprestur í Akureyrarkirkju:

    Undir það tek ég. Guð er ekki einkamál presta og heldur ekki kirkna.

    Guðleysi og vantrú er heldur ekki einkamál trúlausra eða samtaka sem stofnuð hafa verið um slíka afstöðu til trúar.

    Jamm.

  • Biblíublogg 26: Biblían er á toppi vinsældarlistans

    Í toppsæti vinsældarlista Rásar 2 þessa vikuna trónir lagið Af ávöxtunum skuluð þér þekkja þá með Jónasi Sigurðssyni og ritvélum framtíðarinnar. Lagið var frumflutt í mótmælum á Austurvelli í nóvember og gefið út á þessu ári. Í textanum er vísað í tollheimtumenn (sbr. Matt 9.10), sannleikann (sbr. Jóh 18.38), aldingarðinn Eden (sbr. 1Mós 2-3), gullkálfinn (sbr. 2Mós 32) og svo auðvitað orðatiltækið „af ávöxtunum skuluð þér þekkja þá“ sem er sótt í 7. kafla Matteusarguðspjalls:

    Varist falsspámenn. Þeir koma til yðar í sauðaklæðum en innra eru þeir gráðugir vargar. Af ávöxtum þeirra skuluð þér þekkja þá. Hvort lesa menn vínber af þyrnum eða fíkjur af þistlum? Þannig ber sérhvert gott tré góða ávöxtu en slæmt tré vonda. Gott tré getur ekki borið vonda ávöxtu, ekki heldur slæmt tré góða ávöxtu. Hvert það tré, sem ber ekki góðan ávöxt, verður upp höggvið og því í eld kastað. Af ávöxtum þeirra skuluð þér því þekkja þá. (Matt 7.15-20)

    Þannig getum við sagt að Biblían tróni á toppi vinsældarlista Rásar 2.

  • Sá Golíat Davíð?

    Malcom Gladwell:

    Well, it turns out that there’s been a great deal of speculation within the medical community over the years about whether there is something fundamentally wrong with Goliath, an attempt to make sense of all of those apparent anomalies.

    Ein tilgátan sem Gladwell nefnir er að Golíat hafi þjáðst af því sem er kallað acromegaly, einn fylgikvilli þess sjúkdóms er döpur sjón. Það getur því vel hugsast að Golíat hafi ekki séð Davíð.

  • Biblíublogg 25: Maríukjúklingur

    Biblíumatur er bragðgóður og hollur. Í uppskriftirnar er notað hráefni sem var til á tíma Biblíunnar. Sigurður Árni Þórðarson, sóknarprestur í Hallgrímskirkju, er einn þeirra sem hefur eldað Biblíumat og sagt frá honum í ræðu og riti. Þessi uppskrift er sótt á vefinn hans.

    Maríukjúklingur fyrir fjóra

    Maríukjúklingur
    Maríukjúklingur.
    4 kjúklingabringur
    4-6 hvítlauksgeirar
    1 tsk kúmmín
    1,5 tsk túrmerik
    1 tsk kanill malaður
    Salvía, helst fersk annars þurrkuð
    1 stór rauðlaukur
    3 skalottulaukar (sbr. Askelon en líka oft kallaður vorlaukur á íslensku)
    Sítrónubörkur rifin með rifjárni
    Safi úr einni sítrónu (helst lífrænni) ca 70 ml. má líka vera appelsínubland
    150 gr. spínat
    300 ml. grænmetiskraftur
    10 döðlur – langskornar. Mega líka vera fíkjur/sveskjur í staðinn.
    Maldonsalt
    Heslihnetur – til skreytingar

    Maldonsalt og olía á heita pönnu. Kjúklingurinn á pönnuna og meira maldon yfir sem og salvían. Laukurinn skorinn fínt og steiktur, settur við hlið kjúklingabitanna. Kryddað yfir allt og sítrónubörkur yfir. Ekki síðra að leyfa síðan standa í sólarhring í kæli. Sítrónuvökvi, spínat og hnetur yfir og síðan fært í ofn eða pott og látið malla í fjörutíu mínútur. Gæta að vökvinn fari ekki allur, bæta við vatni ef sósan er að verða of þykk. Borið fram með soðnu bulgur (eða byggi eða kúskús).

    Verði þér að góðu.

  • Vinstri, kristni, hræsni

    Giles Fraser:

    Hypocrisy is an accusation often levelled at two groups in particular: lefties and the religious. And the thing that both these groups have in common is that they both want to employ a moral vision to redesign the world. Which opens the possibility of professing a position that one fails fully to live up to – ie hypocrisy. Indeed, unless one is a saint, I cannot see how it is possible to be a Christian and not a hypocrite. To my mind, this hypocrisy is a near inevitable consequence of taking any sort of moral stand.

    Fraser fléttar saman kristni, vinstriáherslur í pólitík og hræsni um leið og hann minnir á að við eigum að taka afstöðu og gera kröfur, til okkar sjálfra og annarra, jafnvel þótt við getum ekki alltaf risið undir þeim.

  • Biblíublogg 24: Hugleikur og heimsendir

    Opinberun eftir Hugleik Dagsson
    Tveir rammar úr myndasögunni Opinberun eftir Hugleik Dagsson.

    Myndasagan Opinberun eftir Hugleik Dagsson fjallar um það þegar nokkrar geimverur setja upp sjónvarpsleikrit – eins konar raunveruleikasjónvarp – sem er byggt á Opinberun Jóhannesar. Það er síðasta bókin í Biblíunni, hún fjallar um heimsslit og geymir margar afar myndrænar lýsingar.

    Það er bæði forvitnilegt og gagnlegt að lesa bókina, ekki síst fyrir það hvernig hún bregður ljósi á bókastafstúlkun á Biblíutextunum. Í meðförum Hugleiks er það beinlínis spurning um líf og dauða.

  • Biblíublogg 23: Næturgalinn

    Tuttugasti og þriðji Davíðssálmur er einn þekktasti sálmur Saltarans. Gunnlaugur A. Jónsson kallar hann næturgalann meðal sálmanna í nýrri bók sinni um Áhrifasögu Saltarans. Í tuttugasta og þriðja Biblíublogginu langar okkur að deila honum með ykkur.

    Drottinn er minn hirðir,
    mig mun ekkert bresta.
    Á grænum grundum lætur hann mig hvílast,
    leiðir mig að vötnum þar sem ég má næðis njóta.
    Hann hressir sál mína,
    leiðir mig um rétta vegu
    fyrir sakir nafns síns.
    Þótt ég fari um dimman dal
    óttast ég ekkert illt
    því að þú ert hjá mér,
    sproti þinn og stafur hugga mig.
    Þú býrð mér borð
    frammi fyrir fjendum mínum,
    þú smyrð höfuð mitt með olíu,
    bikar minn er barmafullur.
    Gæfa og náð fylgja mér
    alla ævidaga mína
    og í húsi Drottins
    bý ég langa ævi.

  • Biblíublogg 22: Mannakorn

    Á mörgum heimilum eru til box með svokölluðum mannakornum. Í þeim eru pappaspjöld með stuttum ritningarversum sem hægt er að draga. Stundum leynast þar skilaboð sem hafa merkingu fyrir okkur hér og nú. Það er hægt að draga sér mannakorn á vef Hins íslenska Biblíufélags. Þar drógum við þetta mannakorn í dag:

    Biðjið, leitið Biðjið og yður mun gefast, leitið og þér munuð finna, knýið á og fyrir yður mun upp lokið verða. Því að hver sá öðlast sem biður, sá finnur sem leitar, og fyrir þeim sem á knýr mun upp lokið verða. (Matt. 7.7-8)

    Orðið mannakorn vísar til 2. Mósebókar þar sem segir:

    Þegar döggin þornaði lá eitthvað fínkornótt yfir eyðimörkinni líkt og héla. 15Þegar Ísraelsmenn sáu það spurðu þeir hver annan: „Hvað er þetta?“ því að þeir vissu ekki hvað það var. Þá sagði Móse við þá: „Þetta er brauð sem Drottinn hefur gefið ykkur til matar. […] Ísraelsmenn nefndu þetta manna. Það var hvítt eins og kóríanderfræ og eins og hunangskaka á bragðið. (2Mós. 16)

    Þannig eru mannakornin líka hugsuð, sem andleg næring í dagsins önn.